ฉลามวาฬเป็นปลาหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม?

คำถาม ... ฉลามวาฬเป็นปลาหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม?

เฉลย ...

ฉลามวาฬเป็นปลา และเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการบันทึกไว้มีความยาวถึง 18.8 เมตร (61.7 ฟุต) แต่โดยทั่วไปเรามักพบฉลามวาฬที่มีขนาด 8 - 17.5 เมตร หนัก 21 - 35 ตัน

ปลาฉลามวาฬเป็นสัตว์ที่ชอบอาศัยอยู่ในทะเลเปิดที่มีอากาศอบอุ่น แต่ก็มีบ้างที่เราพบแถวใกล้ชายฝั่งอันเนื่องมาจากการติดตามแหล่งอาหารเข้ามาแถวชายฝั่ง อาหารส่วนมากจะเป็นแพลงค์ตอน (กินอาหารเหมือนวาฬ) และเป็น 1 ใน 3 ของสายพันธุ์ฉลามทั้งหมดที่กินแพลงค์ตอนเป็นอาหาร ถึงจะเคยมีการพบเห็นฉลามวาฬกินปลาขนาดเล็กด้วย แต่ก็พบไม่บ่อยนัก

ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล


ในปัจจุบัน เรามีความรู้เกี่ยวกับฉลามวาฬน้อยมาก เนื่องจากพบเห็นได้ไม่บ่อย และเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่ามาเงียบและไปเงียบและเป็นมิตรกับมนุษย์ ต้องอยู่ในระยะใกล้เท่านั้นถึงจะสังเกตุเห็นได้

นักวิทยาศาสตร์ประมาณการณ์อายุของฉลามวาฬไว้ว่ามีอายุขัยอยู่ในช่วง 80 - 130 ปี

ในประเทศไทยสามารถพบฉลามวาฬได้บ่อยแถวเกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ เกาะห้า จังหวัดกระบี่ และในปัจจุบันถือว่าเป็นสัตว์สงวน โดยได้รับการขึ้นทะเบียนสัตว์สงวนตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ พุทธศักราช 2562




อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ