กาแฟ 3-in-1 มีส่วนผสมของอะไรบ้าง? ทำไมถึงได้รับความนิยม?

คำถาม ... กาแฟ 3-in-1 มีส่วนผสมของอะไรบ้าง? ทำไมถึงได้รับความนิยม?

เฉลย ...
คงไม่มีใครปฏิเสธว่ากาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของคนทั่วโลก และได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลกด้วย โดยมีมูลค่าการค้าขายกาแฟทั่วโลกสูงกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2019



กาแฟ 3-in-1 เป็นกาแฟอีกชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย มาดูกันว่ามันมีส่วนผสมอะไรกันบ้าง ...

กาแฟ 3-in-1 มีส่วนผสมหลัก 4 ชนิด คือ
1. กาแฟคั่วบดละเอียด
2. ครีมเทียมแบบผง
3. น้ำตาลทราย หรือ สารให้ความหวานอื่น
4. สารปรุงแต่งรส

มีให้เลือกมากมายหลายรสชาติและส่วนผสม


ในกาแฟ 3-in-1 มาตรฐานนั้นต้องมีส่วนประกอบ 3 อย่าง คือ กาแฟผง น้ำตาล/สารให้ความหวาน และครีมเทียม (นี่คือที่มาของคำว่า 3-in-1) แต่ในการทำตลาดจริงผู้ผลิตมักเติมส่วนผสมที่ 4 ลงไปด้วย นั่นคือสารปรุงแต่งรส เพื่อให้เกิดรสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เช่น ขิง โสม คาราเมล โกโก้ ถังเช่า และอื่นๆ นอกจากสร้างความแตกต่างแล้ว ยังสามารถขายในราคาที่แพงกว่ากาแฟมาตรฐานทั่วไปอีกด้วย

นอกจากส่วนผสมที่ 4 จะช่วยให้มีรสชาติและสรรพคุณที่เป็นเอกลักษณะแล้ว ชนิดของกาแฟที่ใช้ ชนิดของครีมเทียม และชนิดของสารให้ความหวานที่แตกต่างกัน ยังทำให้รสชาติโดยรวมของกาแฟ 3-in-1 แต่ละยี่ห้อออกมาแตกต่างกันอีกด้วย

ทำไมกาแฟ 3-in-1 ถึงได้รับความนิยม?
1. สะดวก ฉีกซองเติมน้ำร้อน ก็อร่อยได้ทันที
2. อร่อยได้แม้กับคนที่ชงกาแฟไม่เป็น แถมได้รสชาติที่คงที่
3. มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หลายรสชาติ และหลายระดับราคา
4. ราคาถูก มีให้เลือกทั้งแบบแพ็กใหณแพ็กเล็ก บางที่มีขายแบบแยกซองด้วย
5. ไม่ต้องเตรียมส่วนผสมที่วุ่นวาย
6. พกพาสะดวก ไม่เปลืองที่เก็บ
7. หาซื้อง่าย มีขายทุกร้านค้า
8. เหมาะมากสำหรับชีวิตที่เร่งรีบ


3-in-1 Coffee พกพาสะดวก ครบ จบในซองเดียว
ไม่ต้องเตรียมส่วนผสมให้วุ่นวาย

นอกจากประโยชน์ของกาแฟ 3-in-1 ที่มีอย่างมากมายแล้ว เราต้องไม่ลืมมองถึงข้อเสียของมันด้วย กาแฟสำเร็จรูปชนิดนี้มีน้ำตาลและครีมเทียมเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ดังนั้นการบริโภคที่มากเกินไปย่อมไม่ส่งผลดี ทั้งน้ำตาลในเลือดสูงรวมถึงไขมันในเลือดสูง ดังนั้นควรบริโภคบ่อย ๆ หรือมากเกินไป อาจจะทำให้กลายเป็นคนติดหวาน ซึ่งอาจจะส่งผลร้ายในระยะยาวได้ .... บริโภคแต่พอดี เดินทางสายกลางเข้าไว้ ^-^




อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ