มหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือมหาสมุทรใด?

คำถาม ... มหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือมหาสมุทรใด?

เฉลย ...
มหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ มหาสมุทรแปซิฟิก

มหาสมุทรแปซิฟิก (Pacific Ocean) เป็นมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ มีเนื้อที่ 165,250,000 ตารางกิโลเมตร หรือ 64,000,000 ตารางไมล์ คิกเป็น 32% ของพื้นผิวโลกทั้งหมด กินอาณาบริเวณตั้งแต่ทางตอนเหนือของโลกโดยติดกับมหาสมุทรขั้วโลกเหนือหรือมหาสมุทรอาร์คติก จรดทวีปแอนตาร์กติกาที่ขั้วโลกใต้ 

มหาสมุทรแปซิฟิก มหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก


มหาสมุทรแปซิฟิกมีพื้นที่ติดกับฝั่งตะวันออกของทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียทั้งหมด และด้านตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ มีเกาะอยู่มากกว่า 25,000 เกาะ และมีทะเลที่เป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรมากมาย เช่น ทะเลเซเลบีส ทะเลคอรัล ทะเลจีนตะวันออก ทะเลญี่ปุ่น ทะเลจีนใต้ ทะเลซูลู ทะเลแทสมัน ทะเลฟิลิปปินส์ และทะเลเหลือง เป็นต้น (อ่าวไทยเป็นส่วนหนึ่งของของทะเลจีนใต้ และทะเลจีนใต้ก็เป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิก)

มหาสมุทรแปซิฟิกมีความลึกเฉลี่ยประมาณ 4,000 เมตร โดยจุดที่ลึกที่สุดเรียกว่า Mariana Trench ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของทะเลฟิลิปปินส์ มีความลึก 10,911 เมตร หรือ 35,797 ฟุต โดยที่ความลึกนี้มีค่ามากกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกเสียอีก (ยอดเขาเอเวอเรสต์สูง 8,849 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล)



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ