เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือเรือลำใด?

คำถาม ... เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือเรือลำใด?

เฉลย ...

เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือเรือ วันเดอร์ ออฟ เดอะ ซีส์ (Wonder of the Seas) ซึ่งเป็นเรือสำราญลำใหม่ล่าสุดที่เพิ่งสร้างเสร็จและเริ่มเดินเรือเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง

Wonder of the Seas เป็นเรือสำราญชั้น Oasis-class cruise ship โดยเป็นเรือของบริษัท Royal Caribbean International ซึ่งเป็นบริษัทเดินเรือขนาดใหญ่สัญชาตินอร์เวย์ โดยมีฐานปฏิบัติการและให้บริการอยู่ที่ท่าเรือเอเวอร์เกรด เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเรือลำนี้ถูกต่อที่อู่ต่อเรือ Chantiers de l'Atlantique shipyard เมือง Saint-Nazaire ประเทศฝรั่งเศส

ภาพของเรือ Wonder of the Seas
















เรือ Wonder of the Seas เริ่มสร้างเมื่อปี 2016 และเสร็จสมบูรณ์พร้อมเริ่มให้บริการในเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา (ตามแผนเดิมต้องส่งมอบในปี 2020 แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การส่งมอบถูกเลื่อนมาในปี 2022 แทน) เรือลำนี้มีระวางขับน้ำ 236,857 ตัน ความเร็วสูงสุด 22 น๊อต (41 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความยาวของลำเรือ 362.04 เมตร กว้าง 47.40 เมตร มีจำนวนชั้นทั้งหมด 18 ชั้น สามารถให้บริการลูกค้าได้สูงสุดถึง 6,988 คน พร้อมลูกเรืออีก 2,300 คนในเวลาเดียวกัน เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน รวมไปถึงภัตราคาร 20 แห่ง สระน้ำ 4 แห่ง สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สนามกีฬา หน้าผาปีนเขาจำลอง และโรงภาพยนต์ขนาด 1,400 ที่นั่ง

ปล. เรือ Wonder of the Seas มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 2,867 ห้อง



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ