เม็ดไข่มุกในชานมไข่มุก ทำมาจากอะไร?

คำถาม ... เม็ดไข่มุกในชานมไข่มุก ทำมาจากอะไร?

เฉลย ...
ชานมไข่มุก (Bubble or Boba tea) เป็นเครื่องดื่ม หรือ อาหารยอดนิยมชนิดหนึ่งของชาวไทยมาอย่างยาวนาน และยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายมาจนถึงปัจจุบัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้าเม็ดไข่มุกในชานมไข่มุกนั้นทำมาจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว

ชานมไข่มุก เครื่องดื่มยอดนิยมของคนเอเชีย


เม็ดไข่มุกในชานมไข่มุกทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง วิธีการทำนั้นไม่ยากเลย เริ่มจากการนำแป้งมันสำปะหลังมาเคี่ยวกับน้ำร้อน เติมน้ำตาล ผงโกโก้ และสีผสมอาหารลงไป (อยากได้สีอะไรก็เติมสีนั้น) จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาตัดเป็นชิ้นเล็กและปั้นเป็นก้อนกลม จากนั้นจึงเคี่ยวต่อในน้ำร้อนหรือน้ำร้อนผสมน้ำตาลจนรูปทรงของเม็ดไข่มุกอยู่ตัว แค่นี้ก็จะได้เม็ดไข่มุกที่นุ่มละมุนลิ้น และมีขนาดและสีสันตามต้องการแล้ว

เม็ดไข่มุกสำเร็จรูป มีขายทั่วไปแล้ว

เมื่อดูจากองค์ประกอบของเม็ดไข่มุกแล้ว จะพบว่าองค์ประกอบหลักคือแป้งและน้ำตาล ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตล้วน ๆ ดังนั้นกินเยอะอ้วนเด้อ อย่าเผลอใจบ่อย  ^-^

หมายเหตุ ชานมไข่มุกมีต้นกำเนิดมาจากไต้หวัน และเริ่มเข้ามาแพร่หลายในเมืองไทยราวปี 2542 ปัจจุบันได้รับความนิยมไปทั่วประเทศไทยและทุกประเทศในเอเชีย รวมถึงในยุโรปบางประเทศ เช่น เยอรมนีและออสเตรียอีกด้วย



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ