ห้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือห้างใด

คำถาม ... ห้างที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย คือห้างใด?

เฉลย ...
ห้างที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย คือห้างเซ็นทรัลเวิลด์ (CentralWorld) หรือที่แต่เดิมมีชื่อเรียกว่า เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (World Trade Center) นั่นเอง


ห้าง CentralWorld shk'muj.sPjmujl6f.oxitgmLwmp

ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร บริเวณหัวมุมด้านตะวันตกเฉียงเหนือของสี่แยกราชประสงค์ ระหว่างถนนพระรามที่ 1 และถนนราชดำริ ในพื้นที่แขวงปทุมวัน โดยที่ตัวโครงการจะประกอบด้วยอาคารศูนย์การค้า โรงแรมระดับหรูหรา และอาคารสำนักงาน บนพื้นที่ให้บริการรวม 800,00 ตารางเมตร โดยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จะมีอาคารทั้งหมด 7 อาคาร พร้อมที่จอดรถ 7,000 คัน และแบ่งพื้นที่ให้บริการออกเป็น 10 โซน ได้แก่

1. ห้างสรรพสินค้า
2. ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหาร
3. ร้านค้าในศูนย์การค้า
4. โรงภาพยนตร์
5. ศูนย์การเรียนรู้
6. กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
7. พื้นที่จัดกิจกรรม
8. ลานเทวรูป
9. โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
10. อาคารสำนักงาน เซ็นทรัลเวิลด์ ออฟฟิสเศส

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ในชื่อ เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ก่อนจะถูกประมูลโดยกลุ่มเซ็นทรัลและเปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อปี พ.ศ. 2548

หมายเหตุ ... มีทางเดินเชื่อม "เซ็นทรัลเวิลด์สกายวอล์ก" ซึ่งเป็นทางเชื่อมลอยฟ้าจากสถานีสยาม ซึ่งเป็นจุดตัดของรถไฟฟ้าบีทีเอสสายหลักทั้ง 2 สาย คือสายสุขุมวิทและสายสีลม ดังนั้นสามารถลงรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีสยามแล้วเดินมาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้เลย

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ในลำดับถัดไปได้แก่ ห้างไอคอนสยาม ซึ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 และ ห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต เป็นอันดับที่ 3 โดยที่ห้างเซ็นทรัลเวสต์เกตมีพื้นที่ขายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


เซ็นทรัลเวสต์เกต ห้างที่มีพื้นที่ขายสินค้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย



ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ศูนย์การค้าที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศไทย



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ