คอมพิวเตอร์แบบ All in One คืออะไร ดีอย่างไร?

คำถาม ... คอมพิวเตอร์แบบ All in One คืออะไร ดีอย่างไร?

เฉลย ...
คอมพิวเตอร์แบบ All in One (AIO-PC) คือ คอมพิวเตอร์แบบตั้งโตะชนิดหนึ่ง ที่มีอุปกรณ์น้อยชิ้นกว่าคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะทั่วไป กล่าวคือ จะมีการรวมอุปกรณ์ต่าง ๆ เมนบอร์ด, CPU, RAM, การ์ดจอ, CD/DVD Drive, USB Port, Wi-Fi รวมถึงหน้าจอแสดงผลเอาไว้ในอุปกรณ์เดียว ทำให้ประหยัดเนื้อที่และไม่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์และสายที่รุงรัง

ตามปกติแล้ว คอมพิวเตอร์แบบ All in One จะมีอุปกรณ์หลัก ๆ แค่ 3 ชิ้นเท่านั้น ได้แก่
1. จอภาพที่รวมอุปกรณ์อื่นไว้แล้ว
2. คีย์บอร์ด
3. เม้าส์

iMac All-in-One PC ยอดนิยมจากบริษัท Apple Inc.


เนื่องจากมีอุปกรณ์น้อยชิ้น ทำให้ประหยัดเนื้อที่ ไม่มีสายรุงรัง เมื่อมีปัญหาการใช้งานก็เพียงแค่ยกจอแสดงผล (ซึ่งมีอุปกรณ์อื่นต่อพ่วงอยู่ด้านใน) ไปหาช่างเท่านั้น และด้วยความที่คอมพิวเตอร์ชนิดนี้ใช้งานง่าย เคลื่อนย้ายง่าย และมีอุปกรณ์น้อยชิ้น จึงทำให้คอมพิวเตอร์แบบ All in One ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

คอมพิวเตอร์แบบ All in One แต่เรารู้จักกันดีก็คือ iMac ของบริษัท Apple ซึ่งรันบนระบบปฏิบัติการ MacOS แต่สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับระบบปฏิบัติการ Windows ก็สามารถหาซื้อ AIO-PC จากผู้ผลิตรายหลัก ๆ ได้ เช่น HP, Acer, Dell และ Lenovo เป็นต้น



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ