สัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก คือสัตว์อะไร?

คำถาม ... สัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก คือสัตว์อะไร?

เฉลย ...
สัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก คือ เสือชีตาห์ (Cheetah)

เสือชีตาห์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และเป็นสัตว์นักล่าขนาดกลางที่อยู่ในตระกูลแมวอีกชนิดหนึ่ง เช่นเดียวกับเสือโคร่ง เสือดาว และสิงโต มีถิ่นกำเนิดและถิ่นอาศัยในทุ่งหญ้าสะวันนาของแอฟริกาและในตอนกลางของประเทศอิหร่าน ในขณะไล่ล่าเหยื่อสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับสัตว์ชนิดอื่น โดยที่ความเร็วระดับนี้เป็นความเร็วของชีตาห์ที่วิ่งในระยะสั้นเท่านั้น ไม่สามารถคงความเร็วในระดับนี้ได้นานนัก

เสือชีตาร์จะมีรูปร่างสูงเพียวและสง่างาม


เสือชีตาห์มีลักษณะภายนอกที่ใกล้เคียงกับเสือดาวมาก คือมีพื้นสีเหลือง ลายจุดสีดำ ถ้ามองระยะไกลอาจจะแยกกันไม่ออก แต่ถ้าเข้าไปดูใกล้ ๆ จะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนคือ ชีตาห์จะมีรูปร่างเพียวบางสูง ขายาวแข็งแรง มีสง่า ในขณะที่เสือดาวจะมีรูปร่างป้อมตันเหมือนเสือโคร่งและวิ่งไม่เร็ว แถมมีหัวที่ใหญ่กว่า อาหารของเสือชีตาห์คือสัตว์กินพืชทั่ว ๆ ไป ตั้งแต่กวาง ม้าลาย แอนทีโลป ไปจนกระทั่งควายป่า

เสือดาวจะมีรูปร่างป้อมตันและหัวใหญ่กว่าเสือชีตาห์


ปัจจุบันปริมาณเสือชีตาห์ในธรรมชาติถือว่าอยู่ในระดับอันตรายและมีความเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ได้ เนื่องจากมีจำนวนเหลือในแอฟริกาไม่เกิน 4,000 ตัว และในอิหร่านไม่เกิน 20 ตัวเท่านั้น



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ