น้ำตาลไอซิ่ง คืออะไร มีประโยชน์อะไรบ้าง?

คำถาม ... น้ำตาลไอซิ่ง คืออะไร มีประโยชน์อะไรบ้าง?

เฉลย ...
น้ำตาลไอซิ่ง คือ น้ำตาลทรายบดละเอียดจนอยู่ในรูปน้ำตาลทรายผง

น้ำตาลทรายปกติจะอยู่ในรูปเกล็ด หรือ ผลึกขนาดเล็ก ซึ่งในการใช้งานบางชนิดจะเกิดปัญหาด้านการละลายที่ช้าและการกระจายตัวที่ไม่ดี ทำให้อาหารมีความหวานที่ไม่สม่ำเสมอ จึงมีการดัดแปลงน้ำตาลทรายขึ้นเพื่อที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งทำโดยนำเกล็ดน้ำตาลทรายมาบดจนละเอียดเป็นผงก่อนนำไปใช้งาน ซึ่งสามารถแก้ปัญหาข้างต้นได้ทั้งหมด แต่การบดจนเป็นผงกลับเกิดปัญหาใหม่คือการจับกันเป็นก้อนได้ง่ายอันเนื่องมาจากความชื้น จึงมีการผสมแป้งข้าวโพดลงไปเพื่อให้ดูดความชื้นแทนน้ำตาลทราย ทำให้ได้น้ำตาลไอซิ่งที่สมบูรณ์ในที่สุด

ซึ่งโดยสรุปแล้ว น้ำตาลไอซิ่งจึงหมายถึงน้ำตาลทรายบดละเอียดจนเป็นผงและผสมแป้งข้าวโพดประมาณ 3--5% โดยมีลักษณะสุดท้ายเป็นผงละเอียดสีขาวนั่นเอง

น้ำตาลไอซิ่ง จะมีลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว


ประโยชน์ของน้ำตาลไอซิ่ง
1. ละลายน้ำได้เร็วมาก (ของชนิดเดียวกัน ก้อนขนาดเล็กจะละลายได้ไวกว่าก้อนขนาดใหญ่เสมอ)
2. กระจายความหวานได้ทั่วถึง ไม่กระจุกตัวเหมือนน้ำตาลทรายปกติ
3. เหมาะมากกับการทำเบเกอรี ขนมปัง พาย ตุ๊กตาไอซิ่ง หรือเครื่องดื่ม
4. เหมาะกับการนำไปทำวิปปิ้งครีม ครีมแต่งหน้าเค้ก และ Topping, ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงผลไม้
5. ใช้แทนน้ำตาลทรายปกติได้

น้ำตาลไอซิ่ง นิยมใช้ในการทำเบเกอรี


เนื่องจากน้ำตาลไอซิ่งเป็นน้ำตาลทรายที่ลดขนาดของเกล็ดลงเท่านั้น จึงยังให้ความหวานเหมือนน้ำตาลทั่วไป ดังนั้นจึงควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม อย่าให้มากเกินไป เพราะน้ำตาลเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคเบาหวานและโรคอ้วนนั่นเอง

หมายเหตุ ถ้าจะเขียนให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ภาษาไทยแล้ว น้ำตาลไอซิ่ง (อ่านว่า ไอ๊-ซิ่ง) จะต้องเขียนเป็น น้ำตาลไอซิง (เขียนว่า ไอ-ซิง แต่อ่าน ไอ๊-ซิ่ง) เนื่องจากตามหลักภาษาไทยแล้ว คำที่ทับศัพท์ภาษาต่างประเทศจะไม่มีการใส่วรรณยุกต์ เช่น ประเทศมอลตา แต่อ่านออกเสียงเป็น ประ-เทด-มอน-ต้า (แต่ทำไมบางคำก็ใส่วรรณยุกต์แม้ในหนังสือราชการ เช่น (Gas) ก๊าซ (แก๊ส) หุงต้ม) .... งง เน๊อะ ^-^



อย่าเพิ่งซื้อบ้าน ถ้ายังไม่รู้สิ่งนี้ !!!

ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง?

คำถาม ... จะซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? เฉลย ... บ้านคือหนึ่งในปัจจัย 4 ซึ่งมนุษย์ทุกคนต้องการ และในการซื้อบ้านนั้นเป็นการตัดสินใจทางการเงินค...

ความรู้รอบตัว...แนะนำ